Tin hoạt động

CÔNG TY THỦY ĐIỆN BUÔN KUỐP TỔ CHỨC HUẤN LUYỆN AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG

Thứ bảy, 28/10/2023 | 17:56 GMT+7
Ngày 27/10/2023, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã phối hợp với Trung Tâm Kiểm Định Công Nghiệp II thuộc Bộ Công Thương tổ chức lớp huấn luyện, sát hạch ATVSLĐ định kỳ năm 2023 theo Nghị định số 44/2016/NĐ-CP, ngày 15/6/2016 cho các học viên thuộc các phòng ban, phân xưởng của Công ty.

Hình 1: Phó Trưởng Phòng KTAT Nguyễn Hạnh phụ trách công tác an toàn của Công ty phát biểu khai mạc lớp huấn luyện.

Lớp huấn luyện nhằm mục đích cung cấp cho các học viên các kiến thức các  quy định của pháp luật hiện hành; Nắm rõ chế độ chính sách an toàn vệ sinh lao động tại đơn vị đang công tác; Nhận diện được mối nguy và đánh giá được rủi ro, để từ đó đưa ra các biện pháp phòng tránh những tình huống xảy ra mất an toàn cho người và thiết bị trong quá trình lao động.

Công tác an toàn vệ sinh lao động không chỉ là nhiệm vụ yêu cầu phải tuân thủ tại nơi làm việc, mà còn là trách nhiệm đối với tất cả chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Điều này không chỉ đảm bảo môi trường làm việc an toàn, mà còn bảo vệ sức khỏe, tính mạng của CBCNV và cộng đồng xung quanh.

Hình 2: Thạc sĩ Hà Trần Đắc Vũ Trung Tâm Kiểm Định Công Nghiệp II - Bộ Công Thương giảng viên lớp Huấn luyện ATVSLĐ.

Đến với lớp huấn luyện Giảng viên Thạc sĩ Hà Trần Đắc Vũ truyền đạt các nội dung, văn bản, quy phạm pháp luật về ATVSLĐ; hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật ATVSLĐ; các quy định cụ thể của các cơ quan quản lý nhà nước về ATVSLĐ quy định tại Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ, luật ATVSLĐ…đến toàn thể học viên, mạng lưới ATVSV, đây là nhóm người lao động hiện đang làm việc ở môi trường công việc có yêu cầu nghiêm ngặt; vệ sinh lao động và người lao động tham gia mạng lưới an toàn, vệ sinh viên tại các đơn vị.

Hình 3: Lớp huấn luyện An toàn vệ sinh viên.

Thông qua lớp huấn luyện nhằm ôn lại kiến thức, hiểu biết cũng như kỹ năng thực hành và nhận thức về công tác ATVSLĐ của các học viên đã được nâng lên. Với những kiến thức sát với thực tế và công việc thường xuyên hằng ngày, có thể áp dụng ngay kiến thức mới được trang bị để khi trở về đơn vị làm tốt hơn nữa công tác ATVSLĐ, đảm bảo an toàn tuyệt đối không để xảy ra sự cố, tai nạn lao động do nguyên nhân chủ quan.

Hình 4: Giảng viên truyền đạt kinh nghiệm đến người lao động của Công ty.

Ban lãnh đạo Công ty Thủy điện Buôn Kuốp luôn quan tâm đến công tác ATVSLĐ, bên cạnh việc thường xuyên huấn luyện thì còn thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các biện pháp an toàn khi làm việc, tăng cường kiểm tra định kỳ và đột xuất nhằm chấn chỉnh cũng như xử lý các trường hợp không chấp hành biện pháp an toàn. Qua đây, mỗi cán bộ công nhân viên và người lao động đều nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ an toàn cho bản thân mình và cho người khác.

Trần Thanh Vàng