Tin hoạt động

NHÀ MÁY THỦY ĐIỆN SRÊPỐK 3 HOÀN THÀNH CÔNG TÁC SỬA CHỮA RCM TỔ MÁY H2

Thứ hai, 13/3/2023 | 09:30 GMT+7
Phân xưởng Sửa chữa thuộc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp, vừa mới hoàn thành công tác sửa chữa theo RCM Tổ máy H2 Nhà máy Thủy điện Srêpốk 3, rút ngắn tiến độ 03 ngày so với kế hoạch Công ty giao.

Như định kỳ hàng năm, để chuẩn bị cho công tác RCM các Tổ máy của các Nhà máy Thủy điện thuộc Công ty quản lý vào năm 2023. Từ Quý II năm 2022, cán bộ Phân xưởng Sửa chữa sẽ phối hợp với Cán bộ Phòng Kỹ thuật An toàn, tiến hành rà soát, phân tích và đánh giá tất cả các Hệ thống thiết bị. Sau đó đưa ra kết quả phân tích RCM cần thực hiện các hạng mục sửa chữa bảo dưỡng cho năm 2023 và tập trung vào một số hệ thống thiết bị nhằm nâng cao độ tin cậy trong quá trình sản xuất điện.

Năm nay, Tổ máy H2 Nhà máy Thủy điện Srêpốk 3 sẽ thực hiện bảo dưỡng sửa chữa theo RCM với tổng thời gian là 12 ngày và được Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho phép thực hiện công việc sửa chữa, từ ngày 11/2/2023 đến ngày 22/2/2023.

Đối với công tác RCM Tổ máy H2 Srêpốk 3, Phân xưởng Sửa chữa đã tập trung thực hiện các công việc theo như Phương án kỹ thuật đã phê duyệt như sau:

Công tác vệ sinh bảo dưỡng Hệ thống nước kỹ thuật Tổ máy

Công tác thay thế Bộ làm máy Gió máy phát

Công tác kiểm tra đóng nêm Cực từ và nêm Nan hoa:

Công tác thí nghiệm hiệu chỉnh các hệ thống thiết bị:

Với không khí hăng say, phấn khỏi. Tất cả các Cán bộ, Công nhân Phân xưởng Sửa chữa thi đua gấp rút hoàn thành, nhờ vậy mà Tổ máy H2 được thực hiện sớm hơn tiến độ được giao 03 ngày đảm bảo tổ máy sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm điều độ của Hệ thống điện Quốc gia.