Tin hoạt động

Đảm bảo vận hành các Nhà máy thủy điện an toàn, ổn định nhằm cung ứng điện phục vụ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 01/5

Thứ hai, 24/4/2023 | 16:33 GMT+7

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Phát điện 3 về việc đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 01/5 năm 2023, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã xây dựng và thực hiện phương án đảm bảo sản xuất điện của các nhà máy do Công ty quản lý và vận hành, như sau:

  • Tổ chức duy trì các ca trực vận hành 24/24h tại các nhà máy trong thời gian dịp Lễ nhằm theo dõi tình trạng vận hành thiết bị, đáp ứng mọi yêu cầu về huy động các tổ máy của 03 nhà máy theo phương thức của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0). Giữ nghiêm kỷ luật của Công ty về nội quy lao động, tuyệt đối không để sự cố chủ quan xảy ra. Bên cạnh đó, tập thể Lãnh đạo Công ty đã luân phiên trực Lễ nhằm đảm bảo trong công tác chỉ đạo và xử lý các tình huống bất thường xảy ra.

      Hình 01: Ca vận hành đương phiên NMTĐ Buôn Tua Srah và Buôn Kuốp kiểm tra thông số vận hành và vận hành thiết bị nhà máy

  • Công tác sửa chữa, bảo dưỡng đã được thực hiện đúng tiến độ và chất lượng, hoàn thành kế hoạch trước thời gian nghĩ Lễ, không thực hiện các công tác có thể gây ảnh hưởng đến an toàn Hệ thống điện. Do đó, các tổ máy luôn trong tình trạng tốt, sẵn sàng vận hành theo yêu cầu của A0

Hình 02: Công tác SCBD tại NMTĐ Srêpốk 3

  • Các Phòng/Phân xưởng liên quan đã tiến hành rà soát, kiểm tra, củng cố và xử lý những tồn tại của thiết bị, công trình, các phương tiện phòng chống cháy nổ trước thời gian nghỉ Lễ nhằm duy trì tình trạng vận hành thiết bị tại các nhà máy.
  • Tổ chức ứng trực xử lý sự cố, chuẩn bị các vật tư, thiết bị dự phòng và thông tin liên lạc trước thời gian nghỉ Lễ nhằm sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố xảy ra, đưa thiết bị sự cố vào vận hành trở lại trong thời gian sớm nhất.

Hình 02: Hồ chứa NMTĐ Buôn Kuốp và Buôn Tua Srah

  • Phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an bảo vệ an ninh trật tự và PCCC theo quy chế phối hợp để ứng phó có hiệu quả khi có tình huống xảy ra.
  • Tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo của địa phương, EVN và Tổng Công ty về phòng chống dịch bệnh COVID-19; thực hiện nghiêm túc về hướng dẫn phòng dịch COVID-19 của Bộ Y tế; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, hậu cần, y tế, nhân lực để sẵn sàng đảm bảo sản xuất điện trong điều kiện tình hình dịch COVID-19; thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình cảnh báo thiên tai và dịch bệnh, để chủ động ứng phó.

Với tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ CBCNV, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ trong việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong các ngày Lễ trọng đại của Quốc gia, dân tộc.