Tin hoạt động

KẾT THÚC CÔNG TÁC RCM TỔ MÁY H1 NHÀ MÁY BUÔN KUỐP NĂM 2023

Thứ sáu, 10/2/2023 | 07:44 GMT+7
Tiếp tục thực hiện công tác RCM các hệ thống thiết bị theo quy định của EVN về việc sửa chữa bảo dưỡng theo độ tin cậy. Từ ngày 01/02/2023 đến 10/02/2023, PXSC, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã tổ chức thưc hiện và hoàn thành công tác sửa chữa bảo dưỡng (SCBD) theo RCM cho tổ máy H1 – NMTĐ Buôn Kuốp như kế hoạch được Tổng Công ty Phát điện 3 và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phê duyệt tại văn bản số 1923/GENCO3-KT-SX+KH ngày 14/07/2022 về việc lập lịch SCL các tổ máy năm 2023-2024.

         Trong không khí mừng Đảng, mừng xuân năm 2023, Công ty thuỷ điện Buôn Buốp đã tổ chức triển khai công tác RCM tổ máy H1 NMTĐ Buôn Kuốp với phương châm: Hiệu quả, tin cậy, tiết kiệm và chống lãnh phí trong sản xuất. Kết hợp kiến thức và kinh nghiệm rút ra từ công tác RCM trong năm 2022, Công ty đã khai thác triệt để ứng dụng phầm mềm quản lý kỹ thuật (PMIS) để xác lập, phân tích RCM đối với hệ thống thiết trong nhà máy.

         Chu kỳ và tuổi thọ của thiết bị nhà máy đã qua gần 15 năm vận hành với môi trường và điều kiện khắc nghiệt về nhiệt độ, ô nhiễm nguồn nước…, nhiều thiết bị, linh kiện, phụ tùng đã xuống cấp cần phải thay thế và phục hồi đúng quy trình và khuyến cáo của nhà sản xuất. Bên cạnh những khó khó khăn về việc tìm những nguồn vật tư đã không còn thông dụng hoặc đã không còn sản xuất và chính sách zero Covid của Trung Quốc cũng gây ảnh hưởng hưởng không nhỏ đến quá trình mua sắm vật tư thay thế. Công ty đã phải tìm nhiều giải pháp để tìm nguồn vật tư khác để thay thế. Với tinh thần đoàn kết, nổ lực của cá nhân và tâp thể, Công ty mà trực tiếp là PXSC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sửa chữa bảo dưỡng thiết bị phụ trợ và tổ máy H1 – NMTĐ Buôn Kuốp đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, ổn định, tin cậy và an toàn vận hành.

 

Công tác lặn cào rác chìm để phục vụ thay lưới chắn rác cửa lấy nước

 Lưới chắn rác cửa lấy nước khi câu và hiện trạng

Hình ảnh thay bộ làm gió máy phát và bảo trì bộ làm mát dầu gối

Công tác SCBD thiết bị 220kV và thí nghiệm thiết bị

         Ngoài việc thực hiện tốt chủ đề năm 2023 của toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam ‘Thực hành, tiết kiệm và chống lãnh phí’, Công ty đã chủ động thực hiện công tác sửa chữa bảo dưỡng phải bảo đảm về an toàn cho người, thiết bị, đảm bảo về môi trường và nâng cao hiệu quả công việc. Với tinh thần quyết tâm cao trong khí thế của ngày đầu xuân, Công ty đã hoàn thành xuất sắc các nội dung công việc theo kế hoạch đề ra, vượt tiến độ trước 01 ngày đối với Tổ máy H1-NMTĐ Buôn Kuốp và sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tương tự cho tổ máy H2 trong thời gian tới./.

Nguyễn Văn Tranh