Tin hoạt động

HOÀN THÀNH CÔNG TÁC PHỔ BIẾN CƠ CHẾ PHỐI HỢP VẬN HÀNH, ĐIỀU TIẾT CÁC HỒ CHỨA BUÔN TUA SRAH, BUÔN KUỐP VÀ SRÊPỐK 3 MÙA LŨ 2024

Thứ tư, 31/7/2024 | 09:44 GMT+7

Vào ngày 16/7/2024, tại Nhà máy thủy điện Buôn Tua Srah, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp tổ chức Hội nghị phổ biến cơ chế phối hợp vận hành điều tiết hồ chứa Buôn Tua Srah. Tiếp theo đó, vào ngày 30/7/2024, tại Nhà máy thủy điện Buôn Kuốp, Công ty tổ chức Hội nghị phổ biến cơ chế phối hợp vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện Buôn Kuốp và Srêpôk 3. Về tham dự hội nghị gồm: BCH PCTT&TKCN các huyện; đại diện Đảng ủy, UBND, cán bộ phụ trách công tác PCTT các thị trấn, xã ..vùng hạ du có liên quan.

Hội nghị phổ biến cơ chế PHVH hồ chứa thủy điện Buôn Tua Srah

 

Hội nghị phổ biến cơ chế PHVH hồ chứa thủy điện Buôn Kuốp, Srêpốk 3

“Trong năm 2023, được sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, kịp thời giữa chính quyền địa phương các cấp trong công tác phối hợp vận hành, điều tiết các hồ chứa Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Srêpốk 3 với Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã góp phần giảm thiểu thiệt hại vùng hạ du khi có mưa lũ”, đó là phát biểu khai mạc Hội nghị của Ông Nguyễn Đức - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Buôn Kuốp.

Ông Nguyễn Đức - PGĐ CTTĐ Buôn Kuốp khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Công ty đã phổ biến Phương án phối hợp vận hành các hồ chứa Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Srêpốk 3 đã được các bên liên quan (gồm: BCH PCTT và TKCN các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông; SCT các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông; BCH PCTT và TKCN các huyện: Lắk, Krông Ana, Buôn Đôn và thành phố Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk; Krông Nô và Cư Jút - tỉnh Đắk Nông; Đài Khí tượng Thủy văn các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông; Đại điện các đơn vị QLVH hồ chứa liên quan: NMTĐ Krông Nô 2,3; NMTĐ Chư Pông Krông; NMTĐ Hòa Phú) thống nhất tại Hội nghị PCTT&TKCN do Công ty tổ chức vào ngày 28/6/2024, và Phương án phòng chống lũ lụt vùng hạ du hồ chứa thủy điện Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Srêpốk 3.

Đại diện PXVH BTS trình bày PAPH vận hành hồ chứa Buôn Tua Srah

 

Đại diện PXVH BK trình bày PAPH vận hành hồ chứa Buôn Kuốp và Srêpốk 3

 

Đại diện P.KTAT trình bày PA PCLL vùng hạ du các hồ chứa BTS, BK và SP3

Đại diện Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã giới thiệu tóm tắt các nội dung cơ bản về công tác thông tin, thông báo, báo cáo của Công ty trong quá trình vận hành - điều tiết lũ; địa điểm sơ tán người dân, tài sản…ứng với từng cấp lũ, cũng như các vùng bị ảnh hưởng khi có lũ xảy ra để các đại biểu tham dự hội nghị được hiểu rõ hơn, nhằm phối hợp tốt hơn trong công tác PCTT&TKCN năm 2024.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã đánh giá rất cao công tác phối hợp giữa Công ty với chính quyền địa phương, ghi nhận những kết quả mà Công ty đã thực hiện trong công tác PCTT&TKCN trong các năm vừa qua, qua đó đã giảm thiểu thiệt hại cho vùng hạ du không chỉ trong mùa mưa lũ, mà còn đảm bảo cung cấp đủ nước và mùa khô phục vụ canh tác nông nghiệp và dân sinh cho vùng hạ du.

Đại diện BCH PCTT & TKCN huyện Krông Nô phát biểu ý kiến

 

Đại diện BCH PCTT & TKCN huyện Krông Ana phát biểu ý kiến

 

Đại diện UBND xã Tâm Thắng - huyện Cư Jút tham gia ý kiến

 

Đại diện Đảng ủy xã Quảng Phú, huyện Krông Ana tham gia ý kiến

 

Đại diện UBND thị trấn Buôn Trấp, Krông Ana tham gia ý kiến

Sau Hội nghị, các đại biểu đã nắm rõ Phương án phối hợp, Phương án phòng chống lũ lụt vùng hạ du các hồ chứa năm 2024, qua đó để phối hợp với Công ty ngày càng tốt hơn, chặt chẽ hơn trong công tác PCTT&TKCN mùa lũ năm 2024.

Kết thúc hội nghị, Lãnh đạo Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự phối hợp rất tốt của Chính quyền địa phương các cấp trong những năm vừa qua, hy vọng năm 2024 công tác này được thực hiện thực chất, hiệu quả hơn.

Lê Đình Tâm - P.KTAT